Máy phát điện là một thiết bị quan trọng trên tàu, hầu hết trang thiết bị trên tàu hoạt động được đều được cung cấp nguồn điện bởi máy phát điện. Để có thể khai thác máy phát điện một cách hiệu quả, chúng ta cần phải biết một số quy trình sử dụng.
Cappuccino - cà phê sữa trong tiếng ý là thuật ngữ được biết đến phổ biến trong chuyên ngành khai thác máy tàu biển khi tiếp nhận nhiên liệu cho tàu. chủ tàu, chủ hàng, công ty quản lý tàu, các máy trưởng đặc biệt quan ngại khi nhận dầu bị Cappuccino
Với sự phổ biến của dòng ME-C/ ME-B trên thị trường, hãng MAN B&W tiếp tục phát triển với động cơ loại G thỏa mãn các tiêu chuẩn hiện hành về tiêu chuẩn khí thải.
Nồi hơi tàu thủy là thiết bị quan trọng trên tàu thủy giúp sinh ra hơi, hâm sấy và một số nhiệm vụ khác. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả kho nồi hơi khi hoạt động, chất lượng nước nồi hơi luôn cần được quan tâm và xử lý hợp lý.
Phiên họp lần thứ 70 của tổ chức hàng hải quốc tế (IMO), uỷ ban bảo vệ môi trường biển (MEPC) được tổ chức từ 24 đến 28 tháng 10 năm 2016. Phiên họp này IMO đã quyết định bắt đầu thực hiện các qui định nghiêm ngặt hàm lượng sulfur cho nhiên liệu tàu thủy từ năm 2020 và cũng đồng thời quyết định thực hiện hệ thống mới về báo cáo tiêu thụ nhiên liệu.
Hãng vận tải “ United European Car Carrier – UECC”, chủ tàu NYK và Wallenius Lines đã cho hạ thủy con tàu chở xe ô tô đầu tiên trên thế giới với động cơ chính sử dụng nhiên liệu hóa lỏng hoặc nhiên liệu nặng (H.F.O) và nhiên liệu Marine Gas Oil (M.G.O). Tàu được hạ thủy vào ngày 29 tháng 9 năm 2016 tại nhà máy đóng tàu NACKS Ship Yard, Nantong Trung Quốc.
Những hệ thống thủy lực mà đã được chăm sóc dầu thủy lực một cách đúng cách, thì tuổi thọ của hệ thống, độ an toàn và tin cậy cao hơn gấp nhiều lần. STAUFF Việt Nam xin tổng hợp kinh nghiệm về việc chăm sóc dầu thủy lực trên tàu.
Nội dung của bài báo là đi tìm hiểu bản chất các giai đoạn của sự hình thành tĩnh điện. Từ đó phân tích các nguyên nhân hình thành tĩnh điện trong khoang hàng của các tàu chở dầu thô.