Động cơ tàu thủy lớn nhất của hãng MAN B&W đi vào khai thác.

Tháng 5/2016, nhà máy đóng tàu Daewoo Shipbuilding (Hàn Quốc) đã hạ thủy tàu công ten nơ 19437 TEU được trang bị máy chính là động cơ MAN B&W 11G95ME-C9.5. Đây được coi là động cơ lớn nhất thiết kế bởi MAN B&W cho đến nay, sản xuất bởi công ty Doosan- Hàn Quốc, chủ tàu là công ty vận tải biển MSC (Mediterranean Shipping Company). Động cơ có 11 xy lanh, đường kính 950 mm, hành trình piston 3460 mm, công suất thiết kế 75,570 kW (103,000 HP), công suất mỗi xy lanh 6870 kW ở vòng quay 80 RPM, áp suất có ích bình quân (MEP) 21 Bar.

Đây là động cơ đầu tiên trong sê ri 6 chiếc được đặt hàng bởi hãng MSC với nhà máy Doosan.

Theo thống kê của MAN B&W, đến tháng 14/9/2016, sê ri G của hãng đã có 1500 đơn đặt hàng, chủ yếu lắp đặt cho các tàu dầu và tàu hàng rời siêu trường, siêu trọng.

Một số hình ảnh minh họa:

 

Hình 1. Động cơ G80ME-C9 hãng MAN B&W

 

Hình 2. Tàu MSC Jade khi rời nhà máy

 

Hình 3. Tàu MSC Jade khi có hàng

 

 

KVB