Nội san KH-CN khoa Máy tàu biển - chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2021

TRONG S NÀY

 

1

 

TỐI ƯU CÁC CHỈ TIÊU CHẤT LƯỢNG ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG ĐIỀU CHỈNH VÒNG QUAY ĐỘNG CƠ DIESEL TÀU THỦY BẰNG PHẦN MỀM MATLAB

OPTIMIZE THE DYNAMIC QUALITY PARAMETERS OF REVOLUTION AUTOMATIC CONTROL SYSTEM FOR MARINE DIESEL ENGINE USING SOFTWARE MATLAB

LÊ VĂN HỌC

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

4

2

 

PHÂN TÍCH DAO ĐỘNG CỦA BỆ MÁY CHÍNH TÀU HAI THÂN BẰNG PHƯƠNG PHÁP MÔ PHỎNG SỐ

VIBRATION ANALYSIS OF MAIN ENGINE'S BASE FRAME FOR A CATAMARAN BY USING NUMERICAL SIMULATION METHOD

ĐẶNG THANH TÙNG

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

9

3

 

NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO THỬ NGHIỆM ĐẦU RUNG BẲNG HỢP KIM NHÔM CHO MÁY KHUẤY SIÊU ÂM

A STUDY ON DEVELOPING THE ALUMINIUM ALLOY HORN FOR ULTRASONIC HOMOGENIZER

LÊ ĐĂNG KHÁNH

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

13

4

 

TỔNG QUAN VỀ ICCP VÀ SACP - PHƯƠNG PHÁP BẢO VỆ KIM LOẠI KHỎI ĂN MÒN TRONG NƯỚC BIỂN

OVERVIEW OF ICCP VÀ SACP - METHOD TO PROTECT METAL FROM CORROSION IN SEA WATER

VŨ VĂN MỪNG

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

19

5

 

BÔI TRƠN XI LANH CỦA ĐỘNG CƠ TÀU THỦY KHI SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU CÓ HÀM LƯỢNG LƯU HUỲNH 0,50% THEO PHỤ LỤC VI CÔNG ƯỚC MARPOL

CYLINDER LUBRICATION OF MAIN ENGINES WHEN USING VLSFO 0,50% ACCORDING TO THE ANNEX VI MARPOL

NGUYỄN ĐỨC HẠNH1*, NGUYỄN ĐẠI AN2

1Trung tâm Hợp tác & Đào tạo liên tục, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

2Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

24

6

 

NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG CẢM BIẾN ĐO MỨC BẰNG SÓNG RADAR ĐỂ ĐO MỨC NHIÊN LIỆU TRÊN TÀU BIỂN

STUDY RADAR SENSOR TO MEASURE FUEL OIL LEVEL ON BOARD SHIP

TRẦN HỒNG HÀ

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

30

7

 

LẮP ĐẶT HỆ THỐNG THỦY LỰC TẬN DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA KHÍ XẢ MÁY CHÍNH (THS) TRÊN TÀU THỦY MỘT PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ ĐỂ TIẾT KIỆM LƯỢNG TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

INSTALLING THS IS AN EFFICIENT METHOD TO SAVE FUEL CONSUMPTION FOR SHIPS

ĐỖ NGỌC TOÀN

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

37

8

 

ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC GIẢM TỐC ĐỘ TÀU TỚI SỰ PHÁT THẢI VÀ TÍNH KINH TẾ NHIÊN LIỆU CỦA TÀU

THE IMPACT OF SLOW STREAMING ON SHIP’S EMISSION AND FUEL ECONOMY

MAI THẾ TRỌNG

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

42

9

 

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘ BÁM CỦA LỚP KIM LOẠI TRÊN BỀ MẶT PHUN PHỦ

FACTORS AFFECTING THE ADHESION OF THE METAL LAYER ON THE SPRAY SURFACE

PHẠM QUỐC VIỆT

Bộ môn Máy tàu thủy, Khoa Máy tàu biển

45

10

 

MƯỜI ĐIỀU CỐT LÕI MÀ MỖI SĨ QUAN MÁY TÀU THỦY PHẢI BIẾT ĐỂ KHAI THÁC AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ HỆ ĐỘNG LỰC TRÊN TÀU

TEN CORE THING MARINE ENGINEERS MUST DO TO KNOW SAFE AND EFFICENT OPERATION OF SHIP PROPULSION SYSTEM

TRƯƠNG VĂN ĐẠO

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

51

11

 

NGHIÊN CỨU DAO ĐỘNG CỦA MÁY ROTOR ĐẶT TRÊN GỐI ĐỠ VÒNG BI KHI THAY ĐỔI TRẠNG THÁI CÂN BẰNG VÀ KHÔNG ĐỒNG TRỤC

VIBRATION RESEARCHING OF ROTOR MACHINE THAT IS LAID ON ROLL BEARING IN CASE OF UNBALANCED AND NON SHAFT – ALIGNMENT

TRẦN TIẾN ANH

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

54

12

 

ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT CỦA TUABIN THỦY ĐIỆN QUY MÔ CÔNG SUẤT NHỎ

BẰNG PHƯƠNG PHÁP MÔ PHỎNG SỐ

EVALUATION OF SMALL POWER-SCALE HYDROTURBINE’S EFFICIENCY USING COMPUTATIONAL FLUID DYNAMICS

NGUYỄN MẠNH HÙNG

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

58

13

 

ỨNG DỤNG FEM TRONG PHÂN TÍCH KẾT CẤU CỦA PÍT TÔNG VÀ THANH TRUYỀN CỦA MÁY NÉN

TRANSIENT STRUCTURAL ANALYSIS OF PISTON AND CONNECTING RODS OF RECIPROCATING AIR COMPRESSOR USING FEM

PHẠM MINH NGỌC

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

64

14

 

GIẢI PHÁP THIẾT KẾ VÀ CHẾ TẠO HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN VÀ GIÁM SÁT TỪ XA CHO CÁC TRẠM ĐIỆN LỰC DỰA TRÊN NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ IoT

A SOLUTION FOR DESIGNING AND MANUFACTURING REMOTE CONTROL AND MONITORING SYSTEMS FOR POWER STATIONS BASED ON IOT TECHNOLOGY

VŨ XUÂN HẬU

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

69

15

 

RÒ LỌT TRONG ĐỘNG CƠ PISTON ROTO HƯỚNG TRỤC

LEAKAGE IN AXIAL PISTON MOTORS

VŨ ANH TUẤN

Bộ môn Máy và tự động công nghiệp, Khoa Máy tàu biển

77

16

 

TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ LÀM LẠNH HẤP THỤ BONG BÓNG

REVIEW BUBBLE ABSORPTION REFRIGERATION TECHNOLOGY

VŨ ĐỨC ANH

Bộ môn Máy và tự động công nghiệp, Khoa Máy tàu biển

82

17

 

CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT VÀ MỘT SỐ CHÚ Ý KHI SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU CÓ HÀM LƯỢNG LƯU HUỲNH THẤP TRÊN TÀU BIỂN (MARINE GAS LOW SULFUR FUEL OIL)

TECHNICAL ISSUES AND SOME CONSIDERATIONS WHEN USING FUELS WITH LOW SULFUR CONTENT ON SHIPS (MARINE GAS OIL AND LOW SULFUR FUEL OIL)

ĐỖ VĂN ĐOÀN

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

86

18

 

HỆ THỐNG KIỂM SOÁT SỰ TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU CỦA TÀU HÀNG

MONITORING OF BUNKER FUEL CONSUMPTION

ĐỖ THỊ HIỀN

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

90

19

 

HỆ THỐNG BYPASS KHÍ XẢ ĐỘNG CƠ DIESEL 2 KỲ HÃNG MAN B&W

EXHAUST GAS BYPASS SYSTEM OF MAN B&W TWO-STROKE ENGINES

NGUYỄN HỮU DŨNG

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

105

20

 

HỆ THỐNG BYPASS KHÍ XẢ ĐỘNG CƠ DIESEL 2 KỲ HÃNG MAN B&W

EXHAUST GAS BYPASS SYSTEM OF MAN B&W TWO-STROKE ENGINES

BÙI THỊ HẰNG

Bộ môn Máy tàu thủy - Khoa Máy tàu biển

108

21

 

QUY TRÌNH KHAI THÁC AN TOÀN TÀU THỦY KHI HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG BĂNG GIÁ

PROCEDURE SAFETY OPERATION OF MARINE SHIP IN COLD REGION

HOÀNG VĂN THỦY

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

112

22

 

MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỚI MÁY ĐỐT RÁC TRÊN TÀU THỦY

SOME COMMON PROBLEMS OF SHIP’S INCINERATOR

BÙI QUỐC TÚ

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

116

23

 

QUY TRÌNH KHAI THÁC AN TOÀN TÀU THỦY KHI HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG BĂNG GIÁ

PROCEDURE SAFETY OPERATION OF MARINE SHIP IN COLD REGION

TRƯƠNG TIẾN PHÁT

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

119

24

 

QUY TRÌNH KHAI THÁC AN TOÀN TÀU THỦY KHI HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG BĂNG VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG KHI SỬ DỤNG LNG LÀM NHIÊN LIỆU TÀU THỦY VÀ CÁC GIẢI PHÁP ENVIRONMENT ASPECTS ON LNG AS MARINE FUEL AND COUNTERMEASURES

CAO VĂN BÍNH

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

122

25

 

CONDENSATE DRAIN VALVE

NGUYỄN TUẤN ANH

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

126

26

 

NGHIÊN CỨU ĐẶC TÍNH VỎ TÀU, CHÂN VỊT CỦA TÀU CONTAINER FORTURE NAVIGATOR (VOSCO) TRONG KHAI THÁC TRÊN BIỂN TUYẾN BẮC – NAM GIAI ĐOẠN 2014 -2020

PHẠM VĂN NGỌC

Viện NCKH&CNHH, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

129

27

 

PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ CHU TRÌNH LÀM LẠNH HƠI

AN ANALYSIS OF REFREFERATING CIRCLE BY VAPOURS

NGUYỄN MẠNH THƯỜNG

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

135

28

 

QUY TRÌNH KHAI THÁC AN TOÀN TÀU THỦY KHI HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG BĂNG GIÁ

PROCEDURE SAFETY OPERATION OF MARINE SHIP IN COLD REGION

HOÀNG ĐỨC TUẤN

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

141

29

 

PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ NĂNG LƯỢNG CỦA HỆ THỐNG KHÍ NÉN

ENERGY EFFICIENCY ANALYSIS OF COMPRESSED AIR SYSTEMS

NGÔ NGỌC LÂN

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

149

30

 

PHƯƠNG PHÁP CẤP NHIÊN LIỆU LNG TRÊN ĐỘNG CƠ HAI KỲ CỠ LỚN LAI

CHÂN VỊT TÀU THỦY

METHODS OF SUPPLY LNG FUEL IN THE MARINE LARGE TWO STROKE ENGINES

CAO VĂN BÍNH

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

153

31

 

NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM HẠN CHẾ SỰ PHÁT THẢI Ô NHIỄM TỪ VIỆC KHAI THÁC ĐỘNG CƠ DESEL

THE METHODS TO RESTRICT POLLUTION EMISSION FROM DIESEL ENGINE OPERATING

PHẠM VĂN DŨNG

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

158

32

 

CÁCH TÍNH ĐƯỜNG KÍNH LỚP CÁCH NHIỆT TỚI HẠN

HOW TO CALCULATE THE CRITICAL DIAMETER OF INSULATION

NGUYỄN MINH ĐỨC

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

161