Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

08h sáng ngày 20/11, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức: “Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”. Tới dự và chung vui với thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có Đồng chí Bùi Văn Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, các đồng chí đại diện lãnh đạo, cán bộ thuộc Công đoàn Giao thông vận tải, các Bộ, Sở ban ngành Thành phố Hải Phòng.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm - nhấn mạnh ý nghĩa thiêng liêng của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 bởi lẽ nghề dạy học không chỉ đơn thuần là dạy chữ, dạy kiến thức mà còn cao hơn là dạy làm người - đào tạo những chủ nhân tương lai của đất nước, những người đã, đang và sẽ dựng xây non sông gấm vóc Việt Nam ngày càng hùng cường.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày để toàn xã hội tri ân những người thầy, khẳng định thiên chức cao quý của nghề dạy học và cũng là ngày để những người thầy có dịp tưởng thưởng những hương vị tốt đẹp của nghề, nhớ đến những kỷ niệm trong đời và trong nghề; là dịp để xã hội, nhân dân và học trò tri ân các thầy cô giáo, để thầy trò, bạn học cũ, đồng nghiệp gặp nhau, từ đó tự hào, tu thân, nâng cao phẩm chất, đạo đức, trình độ, trau dồi nghề nghiệp của những người gieo hạt, chăm cây trên cánh đồng bát ngát.

Sản phẩm của giáo dục, thành quả của người thầy đang từng ngày, từng giờ hiện hữu trong mỗi gia đình, mỗi cơ quan đơn vị, nhà máy, trường học, công trường, thôn quê, đô thị, hải đảo xa xôi, tạo nên một bức tranh đa diện trong cuộc sống. Sứ mệnh nghề giáo thật cao cả vinh quang song trách nhiệm cũng rất nặng nề.

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay được tổ chức trong không khí toàn trường đang quyết tâm triển khai nhiệm vụ năm học, năm thứ ba triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường Khoá 27, tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển Nhà trường trở thành đại học trọng điểm quốc gia, đạt đẳng cấp quốc tế với giá trị cốt lõi: "Trí tuệ-Sáng tạo-Trách nhiệm-Nhân văn”, khẳng định vị trí quan trọng của Nhà trường trong việc triển khai Nghị quyết 36/NQ-về “Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045”, và Nghị quyết 45/NQ-TW của Bộ Chính trị về “Phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030 tầm nhìn 2045”.

Nhân sự kiện trọng đại này, Nhà trường trao giải Nghiên cứu khoa học thường niên Neptune cho các tập thể và cá nhân với các đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc.

 

PGS. TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS. TS Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường tặng giấy khen và hoa cho các tập thể đạt giải thưởng NCKH Neptune năm 2022, gồm các tập thể:

1. Viện Cơ khí - Giải Nhất
2. Khoa Điện - Điện tử - Giải Nhì
3. Khoa Máy tàu biển - Giải Nhì
4. Khoa Công nghệ thông tin - Giải Ba
5. Khoa Hàng hải - Giải Ba

Sau buồi lễ, Khoa Máy tàu biển cũng đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các thế hệ giảng viên, cựu sinh viên và các đối tác nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi gặp mặt.