Hội thảo khoa học "Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019

       Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 19/11/2019, Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học chuyên ngành với sự tham gia của sinh viên, giảng viên Khoa.
       Buổi hội thảo diễn ra với sự chủ trì của TS. Nguyễn Trí Minh. Ban tổ chức đã chọn ra 06 tham luận có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao để báo cáo trong hội thảo:
      1. Các phương pháp hồi dầu trong hệ thống lạnh
      2. Điều khiển ăn mòn sơ mi xy lanh ở nhiệt độ thấp bởi hệ thống làm mát sơmi xilanh  phụ thuộc theo tải
      3. Ứng dụng phần mềm fluent-ansys mô phỏng động lực học dòng chảy qua lỗ phun của vòi phun động cơ diesel thủy khi sử dụng nhiên liệu  hỗn hợp (dầu do-dầu cọ) làm nhiên liệu thay thế
     4. Đặc tính khai thác của hệ thống tua bin tàu thủy sử dụng hơi từ hệ thống nồi hơi phụ-khí xả
     5. Lựa chọn các giải pháp kỹ thuật để  giảm lượng khí thải NOX và SOX
     6. Một số giải pháp trong thiết kế và khai thác để hạn chế ảnh hưởng đến tính kinh tế và tình trạng kỹ thuật của động cơ khi chuyển đổi nhiên liệu lưu huỳnh cao sang nhiên liệu lưu huỳnh thấp đáp theo yêu cầu của phụ lục VI – MARPOL

TS. Nguyễn Trí Minh khai mạc hội thảo

Giảng viên Đỗ Minh Phong báo cáo tại hội thảo

Giảng viên Đỗ Thị Hiền trình bày báo cáo

Giảng viên Nguyễn Đức Hạnh thuyết trình tại hội thảo

Giảng viên Mai Thế Trọng trình bày báo cáo

       Hội thảo là diễn đàn quan trọng để cán bộ giảng viên, sinh viên Khoa Máy tàu biển trao đổi, cho ý kiến về những chủ đề khoa học mang học, ứng dụng công nghệ mới, kiến thức mới. Trong quá trình chuẩn bị Hội thảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 20 bài viết có chất lượng để đăng trong kỷ yếu Hội thảo.